Tại sao bạn nên du học trung học phổ thông Canada?

Trước làn sóng ra nước ngoài để du học, sau khi chính sách CES được chính phủ áp dụng tại Canada, rất nhiều bạn du học sinh đã lựa chọn du học trung học phổ thông Canada.

Một trong những nét đặc biệt  khi du học Canada chính là việc không cần chứng minh tài chính CES. Cho dù việc này chỉ áp dụng cho khối Cao đẳng, học viện đại họ nhưng cũng đủ khiến lượng du học sinh chọn du học Canada từ cấp 3 ngày càng nhiều. Cùng OEC Global Education tìm hiểu lý do gì khiến du học Canada trở nên hot hơn bao giờ hết ở thời điểm suốt một năm qua nhé!

Tại sao nên du học Canada từ THPT?

Có thể bạn không biết rằng việc du học tại Canada và New Zealand rất được giới phụ huynh, sinh viên, học sinh ưa chuộng bởi:

– Đất nước bình yên, giá chi phí sinh hoạt hợp lý, đặc biệt có nhiều đãi ngộ và rất đặc biệt với du học sinh.

– Với những học sinh thực hiện du học trung học phổ thông Canada cũng như trung học cơ sở, gia đình thường chú trọng đến sự an toàn của học sinh. Việc lựa chọn Canada là điểm đến luôn được nằm trong TOP đầu tiên.

– Cơ hội chuyển tiếp lên các trường Đại học hàng đầu Canada cũng như trên toàn thế giới.

du học trung học phổ thông canada

Chương trình du học cấp 3 cho các du học sinh

Đối với du học bậc trung học phổ thông, các bạn học sinh chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 16 – 18. Đây chính là độ tuổi có sự phát triển mạnh mẽ nhất cả về mặt thể chất lẫn trí tuệ. Chính vì vậy, việc cho các bạn tiếp cận với một nền giáo dục tiên tiến để giúp phát huy tối đa năng lực của các bạn là điều hết sức cần thiết.

Các chính sách du học trung học phổ thông Canada rất tập trung vào sự phát triển của học sinh, không chỉ giúp hướng dẫn, đào tạo cho các bạn kiến thức học thuật tiền trước khi vào đại học mà còn tập trung vào các hoạt động ngoại khóa, xây dựng nhiều kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp cho các em một cách toàn diện và vô cùng bài bản.

AP và IB là gì?

Cho dù đã ấp ủ mong muốn du học tại Canada, nhưng rất nhiều bạn vẫn thắc mắc về chương trình học AOP và IB.

– AP: Là chương trình được phần đông các trường đại học ở Canada, Mỹ và hơn 55 quốc gia khác công nhận. Với việc tích lũy đủ tín chỉ AP, học sinh có thể dễ dàng chuyển tiếp vào năm đầu tiên hoặc năm thứ hai đại học Toronto, giúp cho học sinh có thể tiết kiệm được khoảng 1 – 2 năm học.

– IB: Là chương trình học tập trung để chuẩn bị vào các trường đại học danh tiếng trên khắp thế giới. Sự thật là không có bằng cấp nào được đánh giá cao hơn bằng IB trong quá trình tuyển sinh ở các trường đại học tại các nước phát triển. Và cũng không có chương trình học nào chuẩn bị tốt hơn cho các bạn sinh viên về học thuật trước khi vào đại học hay lĩnh vực nghiên cứu như IB.

du học trung học phổ thông canada-2

Sau khi du học trung học phổ thông Canada và tốt nghiệp, các bạn du học sinh có thể đăng kí và có cơ hội vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Hầu hết các trường danh tiếng tại đất nước này như University of Toronto, Waterloo, Mc Gill University hay York University  đều đánh giá cao học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vì vậy, lưu ý nhỏ là các bạn nên chuẩn bị trước thật nhiều trải nghiệm tại hoạt động ngoại khoá khi nộp đơn nhập học nhé!

Ngoài ra, đối với một số trường đào tạo cấp 3 tại Canada trường  Upper Madison (ở Toronto), sẽ có sự liên kết với các trường đại học và cao đẳng danh tiếng tại Canada để tạo một lộ trình chắc chắn cho các bạn sau khi hoàn thành trung học phổ thông và tốt nghiệp.

Chi phí du học bậc THPT cần bao nhêu?

Canada nằm trong những nước được các bậc phụ huynh đặc biệt ưu tiên bởi chi phí du học vừa phải, hợp lí. Nền giáo dục Canada được chính phủ bảo trợ cùng với việc đưa ra nhiều chính sách vô cùng hấp dẫn để thu hút nhân lực quốc tế thông qua việc học tập, giúp phát triển nền kinh tế.

Thông thường chi phí chomỗi năm học tại đất nước Canada sẽ dao động từ 20.000 – 30.000 CAD/ năm, một mức chi phí rất cạnh tranh so với các nước phát triển khác. Du học tại Canada luôn giữ vị trí nóng bởi chính sách của nhà nước thu hút định cư, hỗ trợ hoàn trả học phí có điều kiện và phúc lợi xã hội tốt.

du học trung học phổ thông canada-3

Như vậy, cho tới thời điểm hiện nay thì việc du học trung học phổ thông Canada vẫn là lựa chọn hàng đầu của du học sinh từ bậc cấp 3 đến sau đại học. Vì vậy, nếu thật sự có niềm yêu thích, hãy nhanh tay đăng kí tìm hiểu thông tin, lập tức nộp hồ sơ du học bởi rất nhiều trường tại đây luôn luôn hết chỗ trước thời hạn. Chúc bạn có thật nhiều niềm vui và trải nghiệm với đất nước cực kì thú vị này.

Rate this post

Leave a Reply